Thứ ba, Tháng mười 22, 2024

    Hoa hậu có thân hình đẹp Trịnh Mỹ Hòa – Hành trình xây dựng thương hiệu đến Giám khảo các sân chơi nhan sắc

    Tin đọc nhiều

    Chào Doanh nhân, Hoa hậu có thân hình đẹp Trịnh Mỹ Hòa, được biết chị đang kinh doanh trong lĩnh vực salon tóc, làm đẹp. Xin chị chia sẻ đôi chút về công việc kinh doanh của mình và những điểm nổi trội mà Salon Kim cương Mỹ Hòa mang lại?

    Mỹ Hòa bắt đầu bước vào nghề tóc từ năm 1991, năm đầu làm thợ, với niềm đam mê Hòa đã luôn tìm tòi, học hỏi rút ra nhiều kinh nghiệm. Sau 1 năm, Mỹ Hòa bắt tay xây dựng nên cho mình một thương hiệu salon tóc riêng và hoạt động cho đến ngày hôm nay.

    Mỹ Hòa đã được khách hàng yêu mến ủng hộ, những học trò thân thương cùng đồng hành trong suốt thời gian qua. Hòa nhận giải thưởng, danh hiệu: Giải nhất Cây kéo vàng toàn Quốc năm 2011, Giải nhất hội thi “Cây kéo vàng” của Liên đoàn lao động quận 11, Giải “Kiểu tóc ấn tượng nhất” trong hội thi Chiếc lược vàng lần thứ 2- 2009, là quản lí nhân sự trong group “Chuyện của tóc” của nhà tạo mẫu tóc Tuấn Hà Lan. Và trình làng các Bộ sưu tập tóc mang tên “Tình yêu muôn sắc”, “Mùa xuân và tình yêu” đầy phá cách và đậm chất nghệ thuật.

    Sở thích và phương chấm sống của chị là gì, chị có thể chia sẻ?

    Phương châm làm việc của Hòa là không muốn “bỏ rơi” khách hàng, nên mọi việc Hòa đều muốn tự tay mình làm, vì thế khách hàng của Hòa vẫn xếp hàng từ sáng đến chiều hoặc đi lại nhiều lần mới được cắt tóc, tạo mẫu. Đó là kết quả của quãng thời gian làm việc tận tâm và không ngừng học hỏi của Hòa. Dẫu đôi chút vất vả nhưng Hòa luôn thấy tự  hào và hạnh phúc.

    Sự lạc quan, sống tích cực đó cũng là phương châm sống của Hòa vì khó khăn hay thử thách là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và đặc biệt là trong kinh doanh, đó là một yếu tố cần thiết để một người doanh nhân và doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn. Vậy nên, những việc không thể tránh né thì mình chọn cách đối mặt và giải quyết nó một cách tích cực nhất. Nên đối với Hòa sống lạc quan và tích cực là cách tôi chọn để đối mặt với những thử thách, khó khăn trong cuộc sống và công việc.

    Riêng về sở thích thì bản thân Hòa có niềm yêu thích với việc đi du lịch, vừa có thể thư giãn mà còn có thể để tôi học hỏi và tìm tòi thêm nhiều kinh nghiệm để bản thân phát triển nhiều hơn nữa, du lịch còn giúp tôi có thêm nhiều nguồn cảm hứng mới trong việc tạo nhiều kiểu tóc và cập nhập thêm xu hướng thời trang về tóc.

    Không chỉ kinh doanh giỏi, chị còn thường xuyên làm thiện nguyện, phát tâm giúp đỡ người nghèo khó. Đối với chị thì việc này có ý nghĩa sao?

    Làm thiện nguyện vì bản thân Hòa cũng bước lên từ gian khó, Hòa hiểu được cái cơ cực trong hoàn cảnh ấy. Đến khi bản thân có khả năng giúp đỡ được mọi người thì Hòa muốn giúp đỡ lại những người khó khăn và cần sự giúp đỡ, nhưng Hòa cảm thấy những gì tôi đã làm được rất nhỏ bé, nên tương lai Hòa sẽ làm nhiều hơn nữa, để giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa.

    Hòa luôn tâm niệm “hạnh phúc là sẻ chia, cho đi là còn mãi” và Hòa chẳng mong sẽ được người khác đền đáp hay trả ơn.

    Cảm xúc khi đồng hành cùng cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân Sắc Tâm Tài với vai trò là tạo mẫu tóc, trang điểm cho thí sinh và làm Giám khảo quyền lực?

    Mỹ Hòa rất vui và hạnh phúc khi được đồng hành làm đẹp nhiều mùa cho thí sinh Hoa khôi Doanh nhân Sắc Tâm Tài, Hòa làm bằng toàn bộ tâm huyết, không ngừng sáng tạo, biến hóa giúp các nữ doanh nhân trở thành phiên bản đẹp nhất của chính mình.

    Chưa bao giờ Hòa đề ra mục đích là thí sinh của mình phải đoạt giải vì điều đó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nghĩ đến hoa hậu, hoa khôi ai cũng nghĩ rằng cô ấy phải đẹp, nhưng thực ra những người trong cuộc mới hiểu rằng đó không phải là yếu tố quyết định tất cả. Bởi vậy, Mỹ Hòa sẽ chỉ cố gắng để làm hết sứ mệnh làm đẹp của mình và bằng những kinh nghiệm sẽ truyền lửa cho thí sinh để họ có thể toả sáng nhất trong những phần thi phụ cũng như phần thi chính, chứ không đặt nặng vấn đề phải đạt được kết quả cao.

    Và trong vai trò BGK quyền lực, Mỹ Hòa có quan điểm riêng trong lựa chọn người thắng cuộc. Hòa có ấn tượng đặc biệt với những cô gái hiểu rõ giá trị bản thân, bản lĩnh, trí tuệ và tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết để dấn thân vào những công việc ý nghĩa. Và Hòa đã làm việc hết mình, thật công tâm để tìm ra chủ nhân của chiếc vương miện danh giá này.

    Nhưng với việc thí sinh của mình đạt được danh hiệu cao chắc hẳn cũng là động lực để chị tham gia các kỳ Hoa hậu tiếp theo?

    Tất nhiên đó sẽ là động lực rất lớn, làm nghề nên mình luôn hiểu rõ các đường nét trên gương mặt từng người để chọn tông trang điểm cho phù hợp, che đi các khuyết điểm cũng như tôn những nét đẹp nhất, mình phải làm cho các bạn lộng lẫy nhất có thể. Nếu không có kinh nghiệm thì sẽ rất dễ bị sến sẩm, làm lố. Ai cũng muốn sẽ có một vị trí nhất định nhưng quan trọng nhất với những người làm nghề này đó là phải có cái tâm.

    Để có sự thành công hôm này, DN- Doanh nhân đã trải qua những thử thách không nhỏ? Vậy bài học muốn kể lại, chia sẻ cho thế hệ trẻ?

    Để tồn tại và phát triển được đến ngày hôm nay là do bản thân Hòa đã đặt hết tâm huyết và đam mê của bản thân mình vào với nghề.

    Khi để bản thân và doanh nghiệp của mình đứng được vị trí như ngày hôm nay thì tôi cũng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách và cả một quá trình chiêm nghiệm để đúc kết cho bản thân nhiều bài học quý giá.

    Trong suốt thời gian 31 năm làm nghề, Hòa đã không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, bắt kịp xu hướng thời trang để làm hài lòng và đáp lại tình cảm thân thương. Hòa mong muốn mỗi khách hàng đến với mình sẽ luôn có một mái tóc đẹp, quyến rũ, tự tin mọi lúc mọi nơi.

    – Đối với các bạn trẻ, lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai không phải là điều dễ dàng. Một số người quyết định tiếp tục học đại học để phát triển sự nghiệp chuyên nghiệp. Cũng có người đi học nghề để nhanh chóng đi làm.

    Nghề tạo mẫu tóc và trang điểm là một nghề đòi hỏi bạn phải có óc sáng tạo và đổi mới. Tại sao như vậy? Tất nhiên, vì khách hàng luôn mong muốn sở hữu một vẻ đẹp khác biệt so với những người khác. Hay một phong cách đẹp và mới mẻ so với những người xung quanh, bạn sẽ cần trang bị cho mình tính kiên trì, chăm chỉ và chịu khó. Bạn sẽ phải liên tục trau dồi kỹ năng để có được tay nghề tốt nhất. Bạn cũng cần có tình yêu và niềm tin vào công việc mình đã theo đuổi. Bởi nếu gặp khó khăn sẽ có lúc bạn bỏ nghề tóc, phí công sức mình bỏ ra.

    Vì như vậy, bạn sẽ luôn làm mới mình. Cố gắng suy nghĩ để tạo ra những điều sáng tạo trong công việc. Nghe có vẻ khá mệt mỏi, nhưng đối với những người có tâm hồn bay bổng. Hoặc những người có tính cách tự do, không thích bị gò bó trong khuôn khổ. Nghề làm tóc là sự nghiệp hoàn hảo dành cho bạn.

    Và chia sẻ cho thế hệ trẻ đó chính là việc không ngừng nỗ lực mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho mọi khách hàng. “Khi bạn làm việc bằng cái tâm, thì bạn sẽ luôn giữ được cái tiếng trong lòng họ”.

    Với công việc hiện tại, Doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực –vậy làm thế nào để có thể làm tốt như vậy?

    Cuộc đời này tìm được cho mình một niềm đam mê đã khó, theo đuổi được niềm đam mê đó càng khó khăn gấp bội song có thể giữ được ngọn lửa ấy qua từng ấy tháng năm có lẽ cần nhiều lắm sự bền lòng và bản lĩnh. Chính vì thế, Hòa luôn làm hài lòng nhiều khách hàng với các dịch vụ về tóc, trang điểm và phun xăm mày-môi-mắt… Và đặc biệt đem niềm cảm hứng của mình truyền lại cho những học viên trẻ đang ấp ủ giấc mơ được khẳng định mình trong nghề làm đẹp. Với khách hàng Hòa tận tâm thế nào thì với các học viên của mình cũng tận tình thế ấy, chăm lo từ việc học tập, rèn luyện kỹ năng và đặc biệt là luôn nhắc nhở học viên phải sống tử tế và làm việc theo cái tâm của mình. Tất cả điều ấy đủ để salon Kim Cương Mỹ Hòa không chỉ là một nơi làm việc, một nơi học tập mà là một mái nhà chung, nơi khởi đầu cho những cánh chim có năng lực bay lên vùng trời thành công phía trước.

    Người ta thường hay ví phụ nữ là những bông hoa, vậy thì những bông hoa ấy cũng phải ngày càng ngát hương và tỏa hương thơm để những ai nhìn ngắm hay thưởng thức hương thơm ấy sẽ thấy cuộc đời nhẹ nhàng và tươi sáng hơn. Đây cũng chính là sứ mệnh, là hình ảnh mà Mỹ Hòa đã và đang tiếp tục theo đuổi.

    Hoạch định phát triển và con đường kinh doanh sắp tới? Nếu được lựa chọn lại có thay đổi con đường mình đang đi không?

    Ngay từ đầu mở salon Mỹ Hòa, mình đã chọn con đường gắn bó lâu dài và có thể gắn bó phần đời còn lại của mình với nghề này. Với những gì đã gặt hái được thành công như ngày hôm nay thì Hòa luôn phấn đấu, phát triển với nghề tóc, trang điểm và đào tạo học viên. Ngoài thời gian làm cho khách hàng tại salon, Hòa thường xuyên đồng hành cùng các cuộc thi nhan sắc, cuộc thi về tóc như Nhà tạo mẫu tóc của cuộc thi Miss Grand International – Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017, Giám khảo cuộc thi “Tìm kiếm tài năng ngành làm đẹp Châu Á -Thái Bình Dương” tại Cần Thơ, đồng hành xuyên suốt cùng cuộc thi Doanh nhân Sắc Tâm Tài đồng thời với hai vai trò là tạo mẫu tóc – trang điểm cho thí sinh, Ban Giám khảo và ngồi ghế nóng… nên không có nhiều thời gian. Và giờ con cái đã lớn rồi, Hòa muốn dành thời gian cho gia đình và tập trung cho salon cho đào tạo các bạn học viên trẻ, chứ không có ý định mở chi nhánh và đó cũng là lý do trong suốt 31 năm qua Mỹ Hòa chỉ có duy nhất 1 salon tại Q.12.

    Muốn thành công ngoài tài năng thì yếu tố nào là then chốt? Đam mê? Kiên trì? Năng khiếu?

    Với Hòa thành công xuất phát từ niềm đam mê, sau đó mới là sự kiên trì, có đam mê cộng với sự kiên trì thì thành công sẽ đến. Còn năng khiếu cũng góp 1 phần nhỏ trong sự thành công ấy, bởi nếu có năng khiếu mà ko có sự đam mê, sự kiên trì thì bạn sẽ nhanh chóng thất bại, bỏ cuộc giữa chừng.

    Đam mê là điều cần thiết để thành công. Vì sự nhiệt huyết, niềm say mê trong lúc ta làm điều mình yêu thích, sẽ giúp ta vượt qua khó khăn dễ dàng hơn. Nhưng đừng nghĩ rằng chỉ cần có được đam mê thì sẽ thành công. Vì là một người lựa chọn sống với đam mê, Hòa nhận ra rằng: Nếu có đam mê mà không kiên trì nỗ lực thì làm gì cũng sẽ thất bại. Bất kì công việc nào cũng sẽ có điểm mình thích, điểm mình không thích. Ngay cả khi đang làm công việc mà mình đam mê thì cũng có những ngày cực kì hứng khởi và những quãng thời gian với vô vàn khó khăn. Những thử thách trong bất kì công việc nào cũng đều tồn tại. Điều quan trọng là cam kết với việc mình làm. Cam kết để đẩy mình qua những khoảng thời gian khó khăn. Cam kết để dốc hết sức mình vượt lên trở ngại. Cam kết để ráng thêm chút nữa ngay cả khi đã rã rời. Đam mê là cái ban đầu. Nhưng ý chí, nghị lực vượt khó, sự kiên trì của bản thân là những nguyên liệu khác của chiếc bánh thành công. Đam mê cũng không phải tự dưng mà có. Nó là điểm giao thoa giữa sở thích và tiềm năng. Từ hai chất xúc tác đó, người ta tiếp theo xát, mài giũa, học tập trau dồi, tìm kiếm cơ hội, làm việc, thực hành… Đến một lúc nào đó nó sẽ phát triển thành thiên hướng nghề nghiệp của con người. Nếu có đam mê, nhưng không rèn luyện thì tiềm năng chẳng bao giờ hé nở.

    Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong suốt quá trình lập nghiệp?

    Những thí sinh Hòa làm đẹp trở thành Hoa khôi, Hoa hậu, á khôi, á hậu, những học trò, khách hàng ruột thân thiết đồng hành cùng Mỹ Hòa trong chặng đường vừa qua … điều gửi cho Hòa những lời tri ân sâu sắc và tặng những món quà vô cùng ý nghĩa. Họ luôn đồng hành và tin tưởng Hòa trong mọi hoạt động, xem nhau như những người thân, tri kỉ, đó là niềm hạnh phúc nhất mà Mỹ Hòa có được.

     

    Chiều Mưa